Skip to content

Just a quick Christmas post…

December 9, 2009

 “Merry Christmas anak!” my lovable nanay told me the last time I phoned them.

I am thinking, “What in the world is happening to me?” Christmas is just around the corner and really coming fast that I wish I could somehow feel the sprint towards the season especially the rush of like, you need to splash out Glorietta, Divisoria and/or MOA regardless of a tsunami coming (while you are busy finger-counting how many inaanaks you have).

Mga bossing, living in the Middle East independently is like living in a box without anything to see but could only listen to all the carols outside (if you know what I mean especially during Christmas time). That’s why when I learned that Winkie is planning to go abroad with her mom for good daw (which I think is not pushing through anytime soon, haha); I handed her over one by one the hurdles that might not be fitting for her. Besides money is not at all necessary for them, madami na siya nyan eh at malungkot talaga magpasko sa ibang bayan.

Ok, enough of the teleserye-like litany.

So what could be my ultimate wish for her this Christmas? Hmmm…

No, just lemme say this (para safe, haha), “Madami ang nagmamahal sa kanya, di nya lang makita!”

Wait, did I sound like she needed love because desperate na siya? Hahaha.

Not that, of course!

Eh kayo mga bossing, any wishes for her this Christmas?

Warning: Be safe, be nice. May moderator for this entry. Haha

BTW, I am not Winkie (if it’s not obvious yet. Haha). And I am not gonna tell who I am because you wouldn’t wanted to know either.

19 Comments leave one →
  1. December 9, 2009 11:50 am

    Chance ko na ito… BASE!!! Hahaha!

    Personal comment lang… I so beg to disagree on this statement:

    Besides money is not at all necessary for them, madami na siya nyan eh…

    • December 9, 2009 4:07 pm

      eh ate winks parang totoo nman itong statement nyang to eh!..😛

      isang malaking kasinungalingan yan! hehehe!

    • dencios permalink
      December 11, 2009 12:18 am

      mayaman ka daw pala winkie eh!

      sus, mali naman kasi ung guest blogger eh! hehehe!

  2. Tink permalink
    December 9, 2009 3:34 pm

    Indeed, madami nagmamahal sau winks, isa nako dun! For once I’ll tell you this, I consider u as my sistah coz I never had 1, I only have brothers at nagsasawa nako!:)

    Wish ko—– wag mo namn ako iwan kagad! (wish for myself pala to, hehehe)

    My wish for you is to overcome your fear (lam mo napo tukoy ko)

    For the guest blogger, I know who you are… she told me🙂

    uy, naiyak naman ako sayo, tink! hehehe! i value you as my sis as well… younger, parang 25 years old lang. hehehe!

    naman, nag-iisip pa ako ng lubusan. di pa ganun kabuo ang loob ko to leave pinas for work. for marriage pa pwede! hehehe!

    nakaisip na ako ng way para maisakatuparan ang operation. papaturok ako ng pampatulog at local anesthesia… malamang di ko na maramdaman un! hehehe!

    • Mr. Nonsense permalink
      December 11, 2009 5:26 pm

      similar feelings ako. winkie is like the ex-girlfriend i never had (and im glad i didnt dahil baka deadbol na ako ngayon;)) tapos eh inagaw lang sya ni dence sa akin :)….hehe…nakiki-issue lang. but regardless, i still have feelings for my winks. merry christmas.

      super lol @ “ex-gf i never had”.

      merry CHRISTmas to you too.🙂

  3. December 9, 2009 3:55 pm

    Hmmm. Sino kaya itong guest blogger na to. May idea ako…

    Saan magaabroad si Winkie? Ah, alam ko na.. sa California.😉

    Naku Resse, sana nga California. Excited na nga mom-in-law ko… ung future hubby di pa masyado. Hahaha!

  4. December 9, 2009 4:06 pm

    aba! aba! aba! at may guest blogger ever ka na rin ngayon ate winks ha!?…at hindi ko alam na mag aabroad na rin pla kyo ni mudra at take note for good ha!? (di ba parang kagabi lng eh magka YM tyo)ahihi!

    christmass wish ko for you “boylets” nyahaha! ay marami ka na pala nun…🙂 o cge e2 nlng sana makapili ka na sa mga boylets mo…ahihi!

    ay, akmang-akma ang wish! confused na nga ako kung sino sa kanila eh! hahaha!

    di ko pa pala nakwento sayo yan noh? yaan mo, YM tayo tomorrow😛

  5. December 9, 2009 6:43 pm

    hmmm.. parang nangangamot Dubai dito.. hehe di ko mahulaan! naks!

    Ms Winkie, marami talaga nagmamahal sayo, count me in! heheh

    Happy Holidays!🙂

    hahaha… amoy middle east ba masyado, mon? hehehe!

    naku, hamahaba na ang listahan ng mga nagmamahal sa akin ah! thanks mon!🙂

  6. December 10, 2009 7:32 am

    parang kilala ko kung sino ang mahilig gumamit ng ‘bossing’ sa blogosphere.. ??! hehe.

    san kaya mag-a-abroad ang miss winkie? magha-Hollywood na kaya sya?naks!

    Merry Christmas po!

    tama kuya eli, dun nga ako lilipat… bale ang bagong kong address eh Rodeo Drive, Beverly Hills, California! hehehe!

    Merry Christmas din po!🙂

  7. December 10, 2009 9:40 am

    Eh Ate madami naman pala nagmamahal sayo eh baket di mo makita? Magsalamin ka nga! Wahahaha!😆

    hmmm… mukha ngang kelangan ko na magsalamin. teka, pagsukat na nga ako… now na! hehehe!

  8. December 10, 2009 3:47 pm

    naks! may guest blogger ka?! hmm….makahatak nga rin ng pwedeng mag-guest blogger hehehehe

    …naku, magma-migrate ka na?! nalungkot naman ako…pano na lang pag wala ako sa mood at starbucks ang kasagutan sa problema ko? pano na ang shekisfrens? pano na ang…ang…ang…errr….pwede bang bato mo na lang sa’kin yung iba mong lablayp? hehehehe

    …Advanced Merry Christmas!

    yan ang secret ng blogging. pag di makagawa ng entry, maghanap ng gagawa for you. hehehe!

    naku naman, di naman migration yun. tsaka, pinag-iisipan ko pa ng mabuti. di ko pa manconvince ang sarili ko to leave home for work. dont worry, pag natuloy yan, uuwi ako pag kelangan mo ng ka-starbucks hehehe!

    • Mr. Nonsense permalink
      December 11, 2009 5:27 pm

      hi kikay. pasko na🙂

  9. December 11, 2009 11:47 am

    hehe binulgar mayaman ka na raw ate ehhe..
    awts aalis ka saan sa middle east hehe..
    teka alam ba ni mommy yan kasama ba si mommy jan hehe..

    advance merry christmas ate winks..ibulong mo na lang ulit kay mommy ang pagbati ko ha hehe..🙂
    by the way kitakits sa get together sa moa🙂

    pati ba naman ikaw lablee eh naniwala jan sa entry? di yan totoo noh?! hehehe!

    alam lahat ni mommy ang mga plano at iniisip ko. at syemps, kasama sya sa lahat ng yan.🙂

  10. December 15, 2009 5:01 pm

    Hay naku..nangungupahan ka na ba ng blog kaya underconstruction ang blog mo? (mahilig akong mag assume lol)…kung sino ka man guest blogger ka, hmm wala lang.

    Hi Winkz happy holidays to you and the rest of the family!!!

  11. kaye permalink
    December 16, 2009 4:05 am

    mayaman na nga…kakaikot lang sa BKK e…

    kahit na maraming nagmamahal sayo, wish ko pa rin ay mas maraming magmahal at nang makapamili ka na sa kanila.

    Merry Christmas, Winkie!

  12. December 16, 2009 5:10 pm

    I knew it, this isn’t you! Ayaw pa pakilala hehe!

    Basta wag susuko sis, be observant kase dame naman pala nagmamahal sayu ayeee!

    Eh si Yummie musta na ba??

  13. December 16, 2009 6:18 pm

    Hello Winks! How u’ve been?

    Nakow, parang love is in the air ha? hehehe.😉 (parang kilala ko ang guest blogger mo!) haha.
    Mukhang ako nalang magisa ang magra-rally sa Ayala? hahaha. Hanuber! Sana umulan ng cutiepie at umabot sana dito sa disyerto. hahaha.

    Anyhoot, magisip mabuti kung sa tingin mo naman eh ok para sa inyo ni Mommy ang mag-migrate sa Hollywood! hehe. Suportahan ta ka.🙂

    Take care. Merry Xmas! *hugs*

  14. December 18, 2009 2:26 am

    Merry Christmas.=)

  15. December 19, 2009 1:56 pm

    ate winks padaan lang muna..pa-adbans greet na din..

    meri chismas

Leave a Reply

