Skip to content

… I’m soooo back now!!!

October 28, 2009

Just hours ago, Mom and I landed at the Ninoy Aquino International Airport. At kahit groggy pa ako dahil sa pagod at gutom, I still opted to face my laptop before I hit the bed. Nagwoworry ako masyado sa mga panananim ko sa Farmville at niluto sa Cafe World. I just wanted to tell that I’m back. Reporting for blog duty muna.

This isn’t a long post though. I just wanted to give y’all a quick peek of Mommy’s 5-day birthday celebration in Thailand and Vietnam.

Day 1: Bangkok, Thailand

Suvarnabhumi Airport, Thailand

Siam Paragon Mall, Bangkok

Siam Paragon Mall, Bangkok

Day 2: Bangkok, Thailand

Wat Tri Mit Wit Trayaram, Bangkok

The Reclining Buddha, Bangkok

Day 3: Pattaya, Thailand

Nong Nooch Garden, Pattaya

Mini Siam, Pattaya

Day 4:  Thailand (morning) and Vietnam (evening)

Floating Market, Thailand

Ho Chi Minh City, Vietnam

Day 5: Vietnam

Cao Dai Temple, Vietnam

Cu Chi Tunnel, Vietnam

This is all for now, dear friends. Will tell you in details about our trip a little later.

Tulog lang muna aketch… zzzzzzzzzzzzzzzzzzz!

winkie

 

 

 

 

P.S. Mommy wants to extend her warmest thanks for all those who greeted her on her special day. I read all your greetings and messages to her… and they all made her smile. Salamat ng marami!!!🙂

29 Comments leave one →
  1. LEI permalink
    October 29, 2009 1:39 am

    wow naman sana ako ang base. hehe

    musta ang trip Ms. tourism. ? hehehe

    mukang enjoy ah

    base na base ka, lei!

    super lol @ ms. tourism. parang ms. earth lang ang dating! hehehe!

    • forbiddenlei permalink
      October 29, 2009 8:52 am

      anu ba mas gusto mo ate winkie? miss tourism o miss earth? parang mas gusto mo ko miss universe ang taytol mo. hehe

      hmmm… sige, ok na lang din sa akin ang ms. universe! (parang masama pa sa loob ko, hahaha!)

    • forbiddenlei permalink
      October 29, 2009 8:53 am

      anu ba mas gusto mo ate winkie? miss tourism o miss earth? parang mas gusto ko miss universe ang taytol mo. hehe

      nag kamali. ang panget kasi pakinggan kaya inayos ko ung pagkakamali. hehe

      hahaha… OC ka rin. napansin ko nga. eedit ko na lang sana. hehehe!

    • forbiddenlei permalink
      October 30, 2009 4:06 pm

      uu OC ako hehehe

  2. October 29, 2009 2:33 am

    wow..ang saya naman ng trip!

    belated happy b-day kay mommy mo.

    tunay na masaya, kuya eli. at si mommy, enjoy sa trip nya.

    salamat daw sa pagbati😉

    • October 29, 2009 2:34 am

      teka lang..wala ba kayong iniuwi na elepante? hehe

      meron… kaso naman hinarang sa airport. over-baggage daw ako. hehehe!

    • October 30, 2009 12:45 am

      ay sayang naman. sana kase baby elephant ang iniuwi mo.

      not for sale ang baby elephants eh! tsaka ayoko nun, ako pa ang magpapalaki. hehehe!

  3. October 29, 2009 2:34 am

    ayun oh eto yung trip sa pa berthday kay mama.😀

  4. October 29, 2009 2:41 am

    wow thailand at vietnam😀

    nakow

    speechless talaga ko.

    whehehe! hinihintay ka ni mami sa thailand. ililibre ka sana nya dinner. ayun naiinip, pumunta na lang ng vietnam! hahaha!

    • October 30, 2009 6:20 am

      hahahahah natatandaan pa ba ko ni mommy? hehehehe
      😀

  5. October 29, 2009 2:57 am

    pa hapi piberdei muna kay mommy hehe..ibulong mo to sknya ate ha hehe..

    aabangan ko na lang ang iba pang details bitin eh hehe..
    pahinga na lang muna ikaw may jetlag pa ata ate hehe..:))

    nabulong ko na, lablee! bulong ko din daw ito sa yo… “salamat ng marami, lablee.”

    super pagod ako sa byahe. later magpost ako ng blog entries… at maraming maraming pics! hehehe!

  6. October 29, 2009 5:45 am

    naks naman! talagang jet-setter na jet-setter a! sana me pinost kang close-up shots ng food, winks. i love thai food. *takam*😀😛😀

    ay diego, si mudra ang jetsetter not me. hehehe! naku, di ako nag-explore ng thai food. jologs ako pagdating sa ganyan😦

  7. October 29, 2009 7:39 am

    Huwaw! Ang saya naman ng trip nyo nila Mommy mo Winks!:D

    Gusto ko rin makapunta ng bangkok at vietnam. hehehe. Oh diba naiingit?

    Take care.😉

    I’m sure super afford mo to go there, Roneth! Ang mura ng mga bilihin dun. Sa next vacay mo, try mo dumaan ng BKK at SGN.🙂

  8. October 29, 2009 8:20 am

    Huwaw, nag-enjoy na nag-enjoy talaga kayo! Ayos yan! Hm, mukha marami pang pictures na hindi na post ah! Hehe. Hm, gusto ko na tuloy makarinig ng mga kwentong mali mali ang grammar na products at nakuhaang pictures sa Thailand. Hehe. Meron ba?

    Ay naku, dami talaga pics Ax! I have yet to get some from my companions. At syemps, I didn’t forget taking pics of funny signs and weird thing that are sold there. Abangan mo ang post na yan! Hehehe!

  9. October 29, 2009 8:56 am

    Sa december pupunta rin ako ng vietnam. Marami rin kasi ang friend na vietnamese, lalo na yung mga buisness partners ko.. bale first time kong pupunta kung saka sakali..

    Maganda ba ang Vietnam?

    me alam na akong konting salita na tieng viet like;

    Anh yeu em rat nhieu –

    Khong van dae

    chuc ngu ngon

    chuc vui vue

    wow, viet in december! hope you’ll enjoy your trip there. aba at may alam ka nang salita. ano ba ibig sabihin ng mga yan?

    • November 13, 2009 9:29 am

      Anh yeu em rat nhieu – I LOVE YOU VERY MUCH

      Khong van dae – NO PROBLEM

      chuc ngu ngon – GOOD NIGHT

      chuc vui vue – ENJOY YOU SELF

      MARAMI PA NEXT TIME NA LANG YUNG IBA.. HE HE HE

      uy uy uy, nice viet vocabulary ah! this will come handy when i go back to HCMC.

      … and i’ll take note of that “Anh yeu em rat nhieu”. may pagsasabihan akong nyan na Viet😛

  10. October 29, 2009 8:57 am

    Matanong ko nga pala, expensive ba ang mabibili sa vietnam? i just want to have an idea.

    actually, mura lang dun. di hamak na mas mababa ang value ng money nila. feeling ko nga milyonarya ako dun eh! abangan mo post ko about my viet adventure🙂

  11. October 29, 2009 12:08 pm

    Welcome Back ate Winks. =)

    salamat tims!😛 dami ko na utang nga blog visit sayo.😦

  12. IKAY permalink
    October 29, 2009 3:17 pm

    wow na wow n nman ang mga posing ni mudra mukang enjoy nga itong trip nyong toh!happy beerday ulit kay mami ^_^

    wait ko kasunod na kwento nito ha!

    hahaha! ganyan talaga yang si mudra, di nagpapakabog pagdating sa posing. hehehe!

    salamat daw sa greetings, ikay!🙂

  13. kaye permalink
    October 30, 2009 2:53 am

    huwaw. your mommy is one of the luckiest moms in the world! love the pics…

    welcome back!

    thanks kaye! i think it’s the other way around… i’m lucky to have her as my mom🙂

    will post more pics very soon!

  14. October 30, 2009 6:21 am

    pa tumbling muna ate winkie..

    penge ulit piknik..

  15. October 30, 2009 6:44 am

    Panalo sa Farmville. Haha.🙂

    Hi Winkie. Napadalaw lang sa mundo mo. Pwede pa ba humabol ng Haberdei sa Mom mo? Hihi.

  16. October 30, 2009 3:50 pm

    more more more!

    bagets na bagets si mader.😀

    winkz, ano mas maganda? thailand or vietnam?

  17. October 31, 2009 7:42 am

    naks te winkie! ur so back! pasalubong?

    ako nmn ang buh bye! hehe..

  18. Star permalink
    October 31, 2009 1:38 pm

    nakakamiss ka winkiedoodle. hahaha.

    naks naman. pafly fly away na lang ang lola ko.
    kamusta naman?

    kelan next eb? ang dami ko nang namimiss. hahaha.
    pero eto official na. I’m back with blogging na. swear. hahaha :))

  19. November 2, 2009 12:40 pm

    i understand what you’re feeling right now. me too, i’ve been having a blogger’s block lately. di ko rin alam what to write, kaya nag-umpisa muna ako sa starbucks…my ever favorite coffee shop…

    by the way girl, how much ang budget na kelangan mo if you travel to that place, less the airfare, please…thanks!

  20. November 4, 2009 8:44 am

    welcome back ms. tourism..hehe
    susunod bisitahin mo lugar namin dito sa isla ng burak-ay😉

  21. aperockstar permalink
    November 6, 2009 5:10 pm

    welcome back winkie!

    I dont know why, but I find your umbrella (nong nooch pic) really cute.

    …oh my goodness. am i turning gay?! lol.

    wala man lang ba kaming pasalubong? hehe..

Leave a Reply

