Skip to content

My Love Shirt… at last!!!

September 10, 2009

Sungit moments ahead!

Read at your own risk!😛

 

 

Last Thursday (September 3), Mon texted me that he sent me a package and was expected to be delivered at our doorstep the next day (September 4). Sadly though, I didn’t receive any package. I tried to follow up from LBC but their customer service reprensentative said that as per record, there’s no one home so their courier guy didn’t leave the package.

I waited for another day (September 5) and still, nothing came. I called up their hotline again the next day (September 6) and asked for the package. Still, the CSR told me the same thing, that is, there’s no one home. After I heard her say that, I got confused… okay, okay, I got a bit pissed off. I told her that  for the last 3 days, my mom hasn’t left our house waiting for that package and so I said, “I really need that package. I expect to have that delivered tomorrow.” (Sungit galore to the nth power!!!)

The next day (September 7), a delivery guy called for my name. An LBC guy, at last! As he was handing me the package, I asked, “Bakit ngayon lang?” He replied, “Sorry po ma’am, ang hirap hanapin ng house nyo.” And I went, “Huh? Nakakapagdeliver sa akin ang 2Go tapos kayo di nyo makita? And besides, I called your customer service at ang sabi, walang tao sa bahay. Eh hello, nandito lang ang nanay ko.” He again replied, “Ma’am, nahirapan lang po talaga kaming hanapin.” And I again went, “Well, yan dapat ang ini-report nyo. Hindi yung sasabihin na walang tao. Anyways, thank you.”

Well, I really don’t have much patience for lousy service. So much for LBC’s claim on fast delivery!

– End of Sungit Moments-

 

So what was that package, anyways? Here is what Mon sent me…

And inside were these…

Ang bongga! May individual paper bags per person!!! Those bags were for Jason, Alvin, Ax, Crisiboy and moi! Inside those bags were these:

That’s my prize for winning Mon’s Love-Emo Writing Contest… and with that are two of my faves, dried mangoes and danggit!!!

Of course, I immediately tried on my wonderful prize from Mon:

Bagong gising lang... ang pangit!!!

Bagay ba???

At ang danggit… eto ang kinahinantan nya:

Ang sarap ng tanghalian naming mag-ina!!!😛

To Mon, thanks so much for the shirt, danggit and dried mangoes.

And to the other boylets mentioned above, how and when will you get your love-emo shirt from me???

61 Comments leave one →
  1. forbiddenlei permalink
    September 10, 2009 4:15 pm

    uhmm base muna bago basa para hndi ako maunahan ate winks. hehe

    wow lei, 2-in-a-row ka nang base ah! nice!🙂

    • forbiddenlei permalink
      September 10, 2009 4:18 pm

      wow ang ganda ng shirt, sabi n nga pamilyar yan eh. hehehe. galing nmn. winner pala sa contest si ate winks. ako din sasali para may shirt din ako. hehhe

      uu lei, nabingwit ko ang 1st place sa pakontes ni mon. ganda nung prize ko noh?! next time na may pakontes, sali ka din. wala namang mawawala, malay mo manalo ka din🙂

  2. September 10, 2009 4:25 pm

    syempre hindi ako base. hahaha
    winkie, gusto mo saranggola tshirt? kahit wala kang entry sa contest. basta ha.😉

    syempre, nauhan ka ni lei! hehehe!

    wow berns! talaga bibigyan mo ako ng shirt? am touched😛

    • forbiddenlei permalink
      September 10, 2009 4:33 pm

      kuya bernard, ako din penge shirt. hehehe

      ay ang bata, nainggit sa free shirt! hehehe!

      jowk lang lei!😉

    • September 10, 2009 4:51 pm

      ay may ganito?? sakin din mag “basta” ka bern… haha para me tshirt din ako wahehehe! ^^

      uu bons, may ganyan! hulog ng langit, free shirt daw. hehehehe!

    • September 10, 2009 5:33 pm

      teka, anong meron?

      grabe. ganito ba maging isang Winkie? nakukuha lahat ng libre? yay.

      hahaha… ewan ko ba ax, kusang dumarating ang grasya eh! hehehe!

    • September 11, 2009 2:56 am

      oo nga mukhang may naaamoy ako dito..

      amoy romansa

      intregro kang hamster ka!!! hehehe!

    • September 11, 2009 4:09 am

      haha. we know right, Jason.

      hahaha… isa ka pa jan, ax!😛

    • forbiddenlei permalink
      September 11, 2009 7:59 am

      asana ng amoy romansa? hndi ko po maamoy. may sipon ako. huhuhu

      lol @ may sipon. nice one, lei!🙂

    • September 11, 2009 9:18 am

      watda

      hala

      LEI isinga mo yan pero pakiusap wag malapit dito baka makahawa ka

      oo lei, wag mo kami hawaan… si hamster lang! hahaha!

    • forbiddenlei permalink
      September 11, 2009 4:09 pm

      hhhhhhhhhhhaaaaaaaacccchuuuuuuuuuuuuuuuuuuu. ay sori. hehhehe

      bless you, lei! hehehe!

      bumahin talaga! wahahaha!

    • September 15, 2009 5:05 pm

      ako walang shirt?

      ay naghanap si rye!

      paging supermon!😛

  3. September 10, 2009 4:36 pm

    uy, parang ang sarap nung danggit. *takam* hehehe! kelan kaya ako makakatikim nyan. (parinig kay mon).😛😛😛

    hi winks! terd ako! whee!😀

    aba diego, naka-3rd base ka! konti na lang 2nd na! hahaha!

    mainggit ka sa danggit! ang sarap ulamin sa mainit na kanin!!!

    paging mon, may nagpaparinig dito oh!😛

    • September 12, 2009 1:41 am

      nek taym ka na lang Deejay pag may pakontest ako uli. sponsor ka na ha. hehlolz!😉

      ay mon, mabait yang si deejay. magsponsor yan sa next na pakontest mo. hehehe!

      *waves at diego*

    • September 13, 2009 4:51 pm

      oo naman. mayaman ako!

      sa utang! nyahaha! jowk! di ako nakahabol dun sa last pakulo ni mon e. nek time.😛

      di ka sa utang mayaman, diego, kundi sa…







      … subpoena! bwahahaha!

  4. September 10, 2009 4:50 pm

    aww ang sungit hehe. tama ka dapat yun ang inireport nila “mahirap hanapin ang bahay” hindi yung walang tao haha. kolokoy mga nagdedeliver..

    ang ganda naman ng shirt! tapos ung danggit ang ganda ng lalagyan nung naluto na hehe pati ung vinegar parang pang display lang lols! (nag paalam kaba sa mom mo na gagamitin mo yun? ehehe)

    LBC… hari ng padala!!!

    naku bons, kusang nagsu-surface ang sungit nature ko pag ganyan. impatient talaga ako sa lousy service. pero nag-tenkyu naman ako ke mr. delivery man🙂

    loko ka, yan talaga ng plato namin. at ang sawsawan, rectangle ang drama! maarte kasi ang nanay ko, gusto ng kakaibang gamit😛

    LBC… hari ng chovaness!!!😛

    • boypulubi permalink
      September 10, 2009 5:50 pm

      @ bons

      pati mga plato napansin. ang kulet mo tol🙂

      natawa nga ako ke bons sa comment nya. napaka-keen ng mata. hehehe!

  5. September 10, 2009 5:08 pm

    Letse hahaha..ang daya bakit yung akin wala paa peyging MON??

    Nag promise si Mon na may kasama ding dried mangoes at danggit ang package ko hehe..laki ng danggit, i’m thingkin of small ones kase hehe natakam ako.. at ang ganda ng shirt bagay na bagay sa kin lol🙂

    hahaha… dapat pala di ko na sinabi na may danggit at dried mangoes. nabisto tuloy ni tsi! hahaha!

    • September 11, 2009 4:18 pm

      Haha actually kame ang nagpasimuno niyang danggit at dried mangoes na yan kay Mon noon pa nag-start ng contest (assuming lang) hehe kaya nag promise siya weee!!!! laway sa danggit

      ay tsi, matagal nang nagpromise sa kin si mon ng danggit at dried mangoes… bago pa nagstart ung contest. (assuming lang din)😛

    • September 12, 2009 1:49 am

      actually TSI, bago pa ang pakontest napag-uusapan na namin ni Ms Winkie yang dried mangoes and danggit na yan. yay. hehe.😉

      TSI, babasta your package is on its way. hehe

      ay tama nga ako! hehehe!

      paparating pa lang ung ke tsi… marami siguro ang laman!😛

    • September 12, 2009 2:54 am

      Ay pahiya ako kay Winkz kaya nga naglagay ako ng assuming haha..basta wait ako Monz, wala na akong pang-ulam sa sinangag.

      hahaha… ok lang un tsi!

      uy, penge naman sinangag! hehehe!

  6. September 10, 2009 5:18 pm

    di ba malapit ka lang sa RCBC? di ba? di ba? wahaha!

    shhhhhhhh… wag ka maingay jan, ax! hahaha!

    • September 10, 2009 5:30 pm

      Di ako maka move on sa Danggit at Dried Mangoes. Grabe. Grabe. Mamamatay na ata ako.

      Tapos may shirt pa?

      Grabe. Grabe na talaga. Uso ba ang gulatan ngayown? Haha.

      wait ka lang… you’ll get your stuff slash prizes very soon😛

  7. boypulubi permalink
    September 10, 2009 5:53 pm

    nakakatakot ka palang magalit. siguro ako din maiinis kung ganoon.

    ang sarap ng danggit. pwedeng humingi🙂

    hahaha… level 1 anger pa lang yan boyP! whehehe!

    sure, punta ka dito. breakfast tayo ng danggit with sinangag matched with hot coffee! sarap nun noh?!🙂

    • boypulubi permalink
      September 12, 2009 3:42 am

      naku. nakakatakyut ka pala hehe

      aba salamat naman at may libreng kape pa.

      hahaha! nalaman mo tuloy na masungit ako! nyahahaha!

      uu may libreng kape… pwede na 3-in-1?😛

  8. September 10, 2009 6:39 pm

    waaa. i love danggit. breakfast, lunch at dinner ko yan. lolz.

    anyhoot, monding, asan na shirt ko? haha. papadala ko na sayo yung address. winkz, anon size ng shirt mo na yan?

    dami nating danggit lovers, reesie!😛

    size 16 yan… im sure kasyang kasya sayo yung ganyang size. mukhang slimmer ka sa akin ng milya milya eh!🙂

  9. September 10, 2009 8:09 pm

    Awww love the shirt!!

    I sooo can relate to your experience with LBC, kala ko pa naman hari sila ng padala pero mga bahay sa Pandacan di nila makita. Nung nanalo ako sa pacontest ni Rev a few months ago sakin nya pinadala yung prize ni Helena, tas ako nagship sa kanya. Same old reasons, di makita ang bahay, walang tao sa bahay.

    Ayun after 2 or 3 weeks pa sya dumating. Sows!

    hay naku, same thing happened to our neighbor. kaya nung naririnig nya akong nagcocomplaint sa CSR eh nagcomment ng, “Sus LBC, ganyan talaga sila!”

  10. September 11, 2009 1:32 am

    waaah ang ganda din ng shirt… hehe

    di bale ng wala kang LLM shirt ate winkie maganda din naman pala yan… hehe…

    sarap naman nung danggit… share naman po jan…. hehe

    oo nga, yhen! ganda ng love shirt. pero mas masaya sana kung may LMM din ako… kasali avatar ko dun sa likod eh! hehehe! *nananalangin na mabasa ni otep*😛

    tara yhen, salo ka sa danggit ko🙂

  11. ELIment permalink
    September 11, 2009 2:23 am

    ate winkie, ang ganda naman ng shirt. bagay ah! at may bonus pang ulam

    buti nalang may LLM shirt na ako.haha

    wow tito eli, may LLM shirt ka rin pala. *inggit*

  12. September 11, 2009 2:40 am

    jusme! na-excite tuloy ako na makita ang aking preyshus t-shirt, dried mangoes and danggit from CF (Close Friend) Mon <—talagang in-explain ko pa eh no?!

    Basta, kwentuha na lang tau pagkatapos ng meeting ko with your company😛

    hahaha… wait wait lang sis! makuha mo din ang shirt mo one of these days😛

    oo nga, baka kasi mapagkamalian ko na namang Christy Fermin yang CF code nyo. hehehe!

  13. September 11, 2009 2:54 am

    yan pala ung nakwento mo saken ate winkie
    sa napaka epal na delivery crews.

    wow nandyan din sakin? may paper bag pa oh magagamit ko yun.

    waw naks talaga
    bagay na bagay kay ate winkie ang shirt

    ang sexy ni ate winkie!!!

    oo hamster, yan nga yung kinwento ko sayo. asar na asar ako nun. hehehe!

    parang mas naexcite ka sa paper bag ah! gusto mo paper bag na lang bigay ko sayo? nyahahaha!

    sexy ka jan! ginoyo mo na naman akong hamster ka ah!😛

  14. September 11, 2009 2:55 am

    syempre ang aga aga

    di pwedeng di ako

    tutumbling dito at bubuga ng nagbabagang apoy!
    ===>

    mukhang palagi na ang pagbuga ng apoy ah! nakakapasooooooo!!!!😛

    • September 11, 2009 4:10 am

      ako, di pwedeng di ako kakain ng buhay na manok.

      ay, parang mga taong-circus lang! hahaha!

    • September 12, 2009 1:34 am

      oo nga pede na tayong magtayo ng circus!

      may tutumbling
      bubuga ng apoy
      kakain ng buhay na manok..

      sino pa gustong sumali!!

      ay, nagrecruit pa ng circus members! hahaha!

    • September 12, 2009 5:54 am

      pwede ba jan ang tumatawid sa alambreng may apoy din haha..lols

      ay si lablee, member din ng circus gang!!! hahaha!

  15. September 11, 2009 3:20 am

    wow finally natanggap mo din.. hehe
    di pala okay yung service ng LBC. baka-i-FedEX ko na lang yung isa. yay. hehe
    may follow-up pa yan kulang pa ng isang shirt. hehe

    Thanks for this post Ms Winkie. Have a great day.😀

    oo mon! at long last, natanggap ko rin. pasakit ang LBC! hahaha! sige, try mo naman FedEx or 2go next time😛

    • September 11, 2009 10:16 am

      asan yung akin? hahaha joke…

      wala lang nainggit lang din… hehehe

      ahaha.. pati si yhen nakihingi rin!😛

    • September 12, 2009 1:51 am

      nek taym na lang Yhen! bka may pakontest pa ko pag 1 yr na blog ko.🙂

      mon, kunin mong model si yhen ng tshirt. may talent cya na magcustomize ng shirt. ang ganda ng ginawa nya sa LLM shirt🙂

  16. September 11, 2009 3:43 am

    Ang tanong ate: ikaw ba nagprito ng danggit? Gudlak sa mantika. hehehe.😆

    kainis naman talaga mga serbisyo dito sa Pilipinas, painit ng ulo. Eto kaaway ko pa rin ang Nikon habang nagttype dito. hehehe.

    oo AC, ako ang nagprito! nagsisisigaw ako habang nagpriprito dahil sa taslik ng mantika. hehehe!

    hay naku, ewan ko ba, ung customer service natin dito eh palala ng palala. tsk! tsk! tsk!

  17. September 11, 2009 6:38 am

    wow naman at talagang may pa LBC pa,hehehe.. ang ganda naman ng shirt!🙂

    ok miss Winkie, wag na magsungit! smile na!!🙂

    ingats!!

    hehehe… hindi na pretty PD. tapos na sungit moment ko.😛

    ingatz ka din jan!🙂

  18. September 11, 2009 8:04 am

    hi ate..hehe..pa check naman ng sizes ng tee kasi ung size 16 nanjan daw ata sabi ni mon mon ehhe..kasi ung size ni jason nandito sakin, sakin napunta hehe..tapos andito din ung kay ate rhona..kaya kailangan natin magkita haha..update na lang po kita kung kailan hehe..sayo ko din daw abot ung kay lio na llm, tapos mag videoke tayo kasama ang hamster hehe..
    ung dried mangoes nakain ko na rin sarap, ung danggit inulam ko na rin ehhe..

    pang-boys talaga ung andito sa akin. baka malaki din sayo. if you want, palit tayo ng shirt. size 16 un. anong size ba nung nasa iyo?

    • September 12, 2009 1:53 am

      ai lablee, baka mali talaga yung nalagay sa paper bag mo. padalhan na lang kita ng isang 16″. tapos yang S mo, padala na lang natin yan kay TSI o kaya kay Blu o kya kay Shattershards. nanalo din pla si Blu at si Shatter. hehe

      oh yan lablee, may sulusyon na from super monmon🙂

      sinong blu? as in bluguy? balik italia na si kuya blu😛

    • September 12, 2009 4:01 am

      hehe..oo nga ehhe..kaso kung kay kuya blu mo ibibgay ang small na nandito hindi ata sya kasya kay kuya blu..wat cho think ate winkie muka kasing maliit eh ehhe..

      salamat monmon..

      ay oo nga! yan din sana ang sasabihin ko ke mon.

      monmon, ask mo si kuya blu kung anong size nya🙂

  19. September 11, 2009 8:04 am

    kaaway ko rin kanina ang pldt hehe..hang kulet talaga ng serbisyo nila ehhe..

    ay lousy talaga ang service ng pldt… matagal na!😛

    • September 12, 2009 4:02 am

      matagal na nga ata kung mag punta dito technician nila halos isang linggo..badtrip talaga..lugi kami hehe..kaya naman madalas ako mag bawi haha..

      hahaha… same thing i hear from our neighbor. galit na galit da pldt dahil sa lousy service😛

  20. September 11, 2009 9:19 am

    nak nak…

    wheres my ate winkie???

    sayang magtutumbling pa naman ako

    wala sya dito..

    tskk

    magandang hapon ate winkie
    😀

    sige lang, hamster kulet… tumbling lang ng tumbling kahit wala ako. ikaw muna ang bantay bahay😛

    • September 11, 2009 3:47 pm

      wala siya kaninang hapon dahil.. nagkita kami! tadah!

      hehehe… oo nga, kita kami ni ax sa mcdo.😛

    • September 12, 2009 1:32 am

      aba

      inunhan pa kong makipagkita kay ate winkie!

      NAKO

      WAHHH

      hahaha.. tumbling ka kasi ng tumbling, hamster! ayan, naunahan ka ni ax. kelan tayo magkikita sa SM Manila?

  21. Prinsesa ng Drama permalink
    September 11, 2009 10:47 am

    wow nice naman ng shirt winks!😉
    wag na magsungit sayang ang beauty. hehehe.😀
    See u soon!😉

    hindi na PnD… sabi ko nga ke PD, tapos na sungit moment ko. hehehe!

    yeah, see you soon! lapit na uwi!!!🙂

  22. September 11, 2009 6:28 pm

    ang mga MIB nagsisimula na naman hehehehe, peace sa lahat, walang intrigahan, baka may magalit n atagamalayong lugar hahahaha

    MIB as in Mga Intregerong Boylets! hangkukuletz talaga nitong mga ‘to! hehehe!

    ikaw din blue, intregero. may nalalaman ka pang “taga-malayong lugar”. member ka ng MIB noh?!😛

    • September 12, 2009 1:33 am

      nasa malayo naman kuya bern bern….

      teka sino ba nang iintriga!!

      Isang tumbling at nanginginig na boom boom shake shake na sayaw
      mula sa hamster!!!!!!!!!!!!!

      sinong intregero??? ikaw hamster… ikaw!!! hahaha!

      super lol @ nanginginig na boom boom shake shake na sayaw. gawin mo yan pag nagkita tayo ha! hehehe!

    • September 12, 2009 4:04 am

      natawa rin ako sa boom boom shake bago un ate winks ehhe..

      kailan gagamitin ang quantum token ng maka pag boom boom shake na yan si hamster

      dati kasi tumbling at buga lang ng apoy. ngayon may boom boom shake pa! ang kuletz talaga ng hamster!!!😛

    • September 12, 2009 5:23 am

      pero piling ko talaga di nya kaya ang mag buga ng apoy kasi pag nag buga sya ng apoy, sunog ang mukha nya, kasi mabalahibo di ang hamster..magmumukhang pritong daga ang lagay nya nun hehe..

      lol @ pritong daga! ibang level din ang imagination mo, lablee! lagot ka ke hamster!!! hahaha!

  23. September 12, 2009 1:37 am

    ang daming comment!! sikat ang danggit!! makunat na nung nakarating ako dito sa dulo hahaha!!

    oo nga eh! dati hit ung orange at north park. ngayon naman ung danggit. ano yun, pag food ang topic, hit sa takilya? hehehe!

    • September 12, 2009 4:05 am

      try ko nga rin mag foods hehe..akswaly ate kahit ako madalas ng tambay dito haha..

      sige nga lablee, try mo mag-food post🙂

      salamat sa pagtambay ng madalas🙂

  24. September 12, 2009 4:44 am

    kaganda naman ng t-shirt…..kaya pala atat na atat ka hahahahahaha….sarap ng danggit…ako balik pasta …musta na winks!

    ahehehe… ganun na nga kuya blu! ay, meron ka rin daw pong tshirt sabi ni mon!

    wow pasta! my fave… penge po!!!

  25. September 12, 2009 5:00 am

    hi ate winks. pers taym ko ba dito sa blog mo? uhhmmm… di ko na matandaan pero parang nakadalaw na ako dito once.

    WOW naman. tshirt from Mon. ang daya. dapat pala sumali din ako dito pero di kasi ako emo at di rin ako marunong sumulat. haiz. next time na lang. hehe.

    sana ate winks eh makadalaw ka rin sa blog ko.🙂

    bye.

    hi poot! it’s not your first time here. nag-iwan ka na rin ng bakas dati. i’m so glad to see you back🙂

    di naman emo ung post ko sa pakontest ni mon. basta anything about love lang. actually re-post nga lang yun. it was an entry i’ve written 2 years back. tapos nanalo pa! hehehe!

    nabisita na kita… nag-iwan na rin ako ng bakas ko!🙂

  26. September 12, 2009 5:56 am

    napansin ko ate malaki pala ung danggit mo ung sakin kasi maliit kaya pati ung ulo kinakain ko na ehhe..malutong eh hehe..

    may malilit din… natabunan lang! hehehe!

  27. September 12, 2009 10:15 am

    wow ang sarap tingnan ng danggit!🙂 taga-bantayan island yung family n g husband ko kaya lagi kaming may ganyan sa bahay. lol

    love,
    nobe

    http://www.deariago.com
    http://www.iamnobe.wordpress.com

    wow! pwede ba kaming maki-almusal ng danggit at sinangag dyan sa nyo, nobe? hehehe!

  28. September 14, 2009 5:15 am

    ay naku, nahuli na naman ako…. miss winkie kunin ko na lang yan isang araw… salamat, paki lagay na lang muna sa ref… toinkz….

    surely, alvin. tinago ko naman ung tshirt mo… yung danggit, niluto ko na! hahaha!

  29. September 16, 2009 1:40 pm

    sarap nman ng danggit

    gusto mo? dala lang sinangag!😛

Leave a Reply

