Skip to content

EB Babes

June 13, 2009

June 12 was indeed a holiday for some bloggers, like me. Naaah… I did not participate in those Independence Day Celebrations as I had a more important thing to do… EYE BALL, that is!

But before anything else, let me start my story with the traditional introduction of the cast members:

Well, call time was 3:30 p.m. at Jollibee, Alabang. I was suppose to meet Rhona, Joycee and Star there. But due to some unexplained reasons, we were able to see each other a little past 5 p.m. Yep, I waited for more than an hour. Good thing, FSM is nearby so I was able to kill time inside the mall and did a little shopping.

It was kinda weird for me at first to meet these three young ladies. (Young ladies talaga ang term ko. Kasi naman ako na ang pinaka-lola sa kanila, hehehe!)  But since we all know each other in the blogosphere and have chatted at one point via YM, Facebook or SMS, I felt an unusual sense of closeness and connection. It’s as if I have been friends with them for a long time.

So, off we went to Lovely’s place, the Chateau Elysee Condominiums in Betterliving, Paranaque. The place was indeed grand and expensive-looking. Bonggang-bongga pala ang balay ni Lovely, hehehe!

I will now let the pictures tell the story of our EB:

Pictorial agad before dinner...

Pictorial agad before dinner...

Ako naman ang photog :)

Ako naman ang photog🙂

Eating time... KFC galore!

Eating time... KFC galore!

After an hour or so, another blog friend arrived…
Azul and BF Pau

Azul and BF Pau

Dinner was short… humaba lang because of Rhona’s chika moments regarding her lovelife. Krrzzzt! Krrzzzzt! Ouch, darn lightning! What did I say wrong?! Oh, that lovelife thingie. LOL. Shhhh, hinaan ang pagbasa at baka marinig ni Rhona… wala po talaga syang lovelife. Kaya yung gustong mag-apply, submit na agad ng resume! Hehehe!

Joycee and I did not plan to swim, so the rest of the gang changed in their swimming attire. Lovely failed to inform us though that t-shirts are not allowed. However, she was able to charm the pool attendant to allow them to swim at around 9:30 p.m… which meant, the attendant only gave them 30-minute pool time🙂

Since it was just 8.pm., we needed to kill time. So, we all went back doing the most important tasks: pictorial and chika galore…

At Lovely's workstation

At Lovely's workstation

Us all... by the poolside

Us all... by the poolside

Joycee's solo moment

Joycee's solo moment

Gandah ng clubhouse, divah?!

Gandah ng clubhouse, divah?!

L to R: Star, Joycee, Lovely, Rhona & moi

L to R: Star, Joycee, Lovely, Rhona & moi

Ayan, with Azul na!

Ayan, with Azul na!

Change location... stairs naman!

Change location... stairs naman!

Tres Marias :P

Tres Marias😛

Us again... with Lovely's legs :P

Us again... with Lovely's legs😛

Moment with Lovely, ang may-ari ng Chateau :P

Moment with Lovely, ang may-ari ng Chateau😛

Why is Star down on the floor? LOL.

Why is Star down on the floor? LOL.

Swimming time!!!

Swimming time!!!

After pool eviction :P

After pool eviction😛

Joycee, Star, Rhona, Pau and Azul

Joycee, Star, Rhona, Pau and Azul

Ang saya di ba? You should have heard the chika sessions and giggles that night. It was indeed one heck of a fun EB!
 
Oh, as of this writing, two bloggers have already posted the same entry. Read Lovely’s entry here and Rhona’s entry here.
 
And another oh, thanks so much to Pau for being overly patient with us. Inalipin ni Azul at ginawa namin syang photographer😛
 
See you in the next EB, guys!!!
35 Comments leave one →
  1. IKAY permalink
    June 13, 2009 5:20 pm

    uyy!…base..hehehe..basa muna.

    wow, napadalas ang pag-base mo, ikay ah!🙂

  2. IKAY permalink
    June 13, 2009 5:24 pm

    ang saya-saya…inggit.. :((
    hangkyut nyo dun sa tres marias..parang sanay na sanay
    sa picturial kyong tatlo ah…hehehe!

    ang bongga ng balay ni lovely ha! ^_^

    hahaha… mukhang pare-parehong addict sa picture eh!

    hay naku, hangganda talaga ng balay ni lovely. panalo!!!

  3. June 13, 2009 7:54 pm

    nyahahaha…tawa naman daw ako ng tawa sa mga comments sa picture…

    …yung mga gustong mag-apply, paki-iwan ang resume sa blog ko nyahahahaha

    hala, nag-advertise na!🙂

  4. June 13, 2009 8:45 pm

    saya naman pala ng ebhan na yan…..dami pics…di kayo galit sa camera ha!…hay naku nagkalat talaga ang mga pics ninyo …kagagaling ko lang dun kay lovely…!!!! clue pala ….winkie…i used to live in the area of muntinlupa before my transfer here in rome….kaya familiar sa akin ang place na binanggit mo dito….ang FSM yan ang playground ko 2 years ago…haysss nakakamisss…..

    ang saya talaga blu! simpleng kainan at chikahan lang pero masaya. hmmm… parang we all share the same passion, lahat adik sa picture. hehehe! ay talaga muntinlupa ka pala. im not too familiar sa south but i know landmarks like FSM and ATC… basta mall, alam ko yan! hehehe!

  5. June 13, 2009 10:12 pm

    Glad to know you guys had fun! hehe. kung nasa maynila lang ako seguradong kasama din ako jan.😀

    ay naku mon, pag lumuwas ka ng manila eh im sure may EB na naman yan!

  6. June 14, 2009 3:31 am

    basta feeling ko talaga ang tagal na nating mag kakakilala..
    alam nyo bang di makapaniwala si pool attendant nung sinabi ko kinabukasan na first time nating lahat mag kita-kita, hehe ang galing daw sa itsura daw natin parang hindi dahil makulet nga ang lahat,tapos sabi ko din kasing tropa ko kayo hehe..:)

    buti na lang di naisingit sa entry mo ung nose bleeding na si terry hehe..
    love you ate..:)

    hahaha… kasi naman kung magkulitan parang long-time friends, hehehe!

    ay naku lovely, ipinagpaubaya ko na sayo ang pagkwento ke terry. he’s part of your love story. 😛

  7. June 14, 2009 4:46 am

    tampo ako winkie. bat wala ako dyan? hinanda ko pa naman ang speedo trunks ko. nyahaha!

    ay sus, parang sisipot ah! hehehe! yaan mo, next EB eh aabisuhan kita😛

    • June 14, 2009 12:21 pm

      tampo din ako! hmpf!

      hehehe.

      kung speedo trunks kay deejay, 2 piece bikini, este, boardshorts lang sa akin. :p

      muah, muah, muah! yan kiss ko sayo, doc mike, para di ka na magtampo! whehehe!

      sus, kakalabanin mo pa pala ako sa pagtu-2pc! kung ganyan eh di talaga kita aabisuhan. baka makita nila na mas sexy ka kesa sa kin. hehehe!

  8. dencios permalink
    June 14, 2009 9:06 am

    it could have been better if u shed some bora-like moment🙂
    pero everything’s perfect – priceless moments, gorge smiles and as u hav said, endless chika sessions!

    btw that pink(or peach?) tee look perfect on you.

    ingat

    hahaha! actually, that’s one of my reasons, baka malathala ang 2pc pics ko… whehehe! it was a real fun night. sana next time mas marami para mas masaya🙂

    thats pink… minnie mouse shirt! bagay ba sa kin? eh pangbata un! hehehe!

    • dencios permalink
      June 14, 2009 10:01 am

      “bagay ba sa kin? eh pangbata un”
      **exactly, proof u look nice on any outfit..

      ay sus! ayan ka na naman, dencio! pag nabasa ito ni azul, pihadong magko-comment na naman yun! hehehe!

    • dencios permalink
      June 14, 2009 2:07 pm

      di naman ako nambobola..

      ay, nagpaliwanag tuloy! hehehe! naalala ko lang kasi si azul. nagcomment na si kikay for her *turo sa baba* whehehe!

  9. June 14, 2009 10:19 am

    on behalf of azul:

    ay sus! ligawan sa blog?!

    may spokesperson pa si azul! hahaha!

    • June 14, 2009 12:38 pm

      hmmmmm…
      hehe…lol

      hehehe ka rin, lovely!😛

    • azul permalink
      June 15, 2009 2:30 am

      okei nahuli ako ng comment…salamat sa representative ko na si ate rhonz..ahaha

      hehehe… oo nga, ang bilis magcomment ng representative mo🙂

  10. sandi permalink
    June 14, 2009 11:56 am

    wow naman.. talagang umeere ang eb nung friday, kahit sa FB nakapost! Magaganda at maipagmamalaki naman kasi yung na sa pictures😉

    hahaha… pare-pareho ba ang entries ngayon, sandi? pati pics na nakapost eh parepareho… nakaka-uyam na noh?! hehehe!

    • sandi permalink
      June 15, 2009 12:03 pm

      ngee okey nga! hindi kayo nakakasawang tignan.. sa maniwala kayo o hindi😉

      weeee! compliment yan, sandi ah! thankies😉

  11. snglguy permalink
    June 14, 2009 11:11 pm

    Ang saya naman, at mukhang nag-overnight kayo ah!

    Ay hindi kami nag-overnight. 12mn kami nag-uwian. Naku Kuya Rudy, sana sumama ka. Ang saya talaga! Next time, sama ka na ha!

    BTW, what happened to your uncle? Hope he’s well now.

  12. azul permalink
    June 15, 2009 2:32 am

    ahaha natatawa ako…boylet talaga huh?at si siopauQ na love na love ko inalipin ko?!hindi aa..ahahahahaha

    ay pasensya azul, nasanay ako sa term na “boylet” eh! hehehe! inalipin lang naman sa pag-picture🙂 pasabi, salamat uli sa pagiging photog nya that night ah!😉

    • June 15, 2009 4:29 am

      makakarating ate!😉

      thankies lee!

  13. June 15, 2009 7:32 am

    nakakatuwa yung EB niyo! kay ate rhona ko to unang nabasa tapos kila Lovely at Azul! kahit sa post mo, pinakamaraming picture pa rin si Joycee! hehe!

    hehehe… eh kasi naman, kay joycee kaya yung camera!🙂

  14. June 15, 2009 7:55 am

    parang the lady in yellow (joyce, right?) looks familiar. where is she from, madam? what school po?😀

    sayang, join sana ko kaso ang layo nyo.. hahaha.. joke lang.. feeling close naman daw ako. harhar!😉

    ay oo AC, guro nga si joycee. kaso naman di ko daw natanong kung saan cya nagtuturo. i’ll ask her when i get the chance.

    naman, kami eh feeling close lang din with each other. nektaym ah, join ka🙂

    • June 15, 2009 7:37 pm

      @AC, hello po! Teacher po ako pero sa church namen every sunday hehe. If you’re asking sang college ako naggraduate, eh sa PCU-Manila po. Hmmm..🙂

  15. Prinsesa ng Drama permalink
    June 15, 2009 10:38 am

    Hi Ms. Winkie🙂
    Ang saya naman ng EB na ‘to. hehe.
    Take care.😀

    hay prinsesa, ang saya talaga! taga-saan ka ba? sana next time join ka🙂 TC too!

  16. June 15, 2009 2:10 pm

    inggit ako!!!!!!!!

    pag-uwi mo, reese, may EB uli 🙂

  17. June 15, 2009 7:39 pm

    Sorry uber delayed reaction hahaha! Wala pa kong gantong post ako pa ang nahuli hihi.

    I had fun! Thanks for an uber great time! Nektaym ulit sa betdei naman ni Ate Rhona..

    At thank you po sa gift, “Yummie!” Sana maipost ko na this week hehe. *mwahmwahh..

    uber busy ba ang bday gurl? hope you had a blast celebrating your special day.

    you’re most welcome, joycee! sige, abangan namin yang EB entry mo. kisses to you too!🙂

  18. June 16, 2009 7:13 am

    ang saya-saya niyo naman.

    hi jonell! ang saya talaga! sana sa susunod makasama kayo.

    salamat sa pagdaan. balik balik ka ha!

  19. June 16, 2009 7:47 am

    cool! ncie pics and glad na masaya naging turn out ng EB nyo. kakainggit…!😦

    join kayo next time!

    thanks for peekin in, topexpress! hope to see you again here🙂

  20. June 16, 2009 8:00 am

    @joycee: haller. thanks sa reply. you look familiar lang kase.. di ko na alam kung paano. hehehe.🙂

    @winkie: sige nek taym ia-eyebol kita. sa adonis pwede? o chicos? para may boys. hahahahaha joke lang ha!😆 nangungulet lang ako.😉

    ay parang type ko yang ganyan EB!!! halika, sked tayo this weekend! i’m sure jojoin sa atin si kikay!😛

    • June 16, 2009 10:29 am

      ano, kelan na’to? ready na ako hehehehe

      this weekend na, rhons! wear something sexy and revealing ah! whehehe!

    • June 17, 2009 3:44 am

      hahahahahah! can i shop for sexy clothes first? hahaha.. :ol:

      surely AC! buy ka nung uber backless… ang sexy nun!😛

    • June 17, 2009 12:01 pm

      counted ba sa sexy and revealing ang 2 hikaw at 2 bandaid?

      nyahahahaah

      nyay! di ko alam, uber conservative ka pala, rhona! hahaha!

  21. IKAY permalink
    June 16, 2009 2:52 pm

    hmmm…mukang mas maganda nga sa duon sa sinasabi ni Ac ang EB…bwehihihi!

    uy, mukhang sasama din si ikay ah! sige, apat na nasa listahan. sino pa kaya ang sasama? hehehe!

  22. June 17, 2009 4:37 am

    ang saya naman ng EB nyo!
    naku salamat sa mga pix dahil jan ay nakita ko kayo kahit pano.🙂

    mga non-anonymous bloggers kasi kaya sandamakmak ang pictures, eli.

  23. June 24, 2009 7:51 am

    Uy! ganda ng independence day nyo! Cencia na, ngaun lang ulet nakapagblog hop! Kainggit naman ng EB! hehehe..

    Ganda ng pics!

    maganda ang pics kasi magaganda ang nsa picture! whehehe! oo nga jorge, namiss ko presense mo sa blog world ah. FB kasi ng FB eh!😛

Leave a Reply

