Skip to content

Finally, he’s coming to see me…

March 26, 2009

I have really been waiting for this moment to come. And now, it’s confirmed… HE IS FINALLY COMING TO MANILA TO SEE ME! Yipee!!!

Here’s our story…

We met sometime last year. But there’s a great distance between us. I’m in Manila and he’s out there somewhere in the US of A. Right from the start, I knew it wasn’t just an accident. It was fate. I liked him the first time I laid eyes on his charming cute face. I think it was love at first sight. I wasn’t sure though if he felt the same for me too. *asa mode*

I wanted us to get close. I wanted to know more about him. So, I exerted all efforts to meet him on a regular basis.  Thank  goodness to technology, it brought me closer to him.

Days passed by. Meeting him online and seeing him on my screen became a routine for me. He brought me inspiration. He put sunshine back into my life. My Wednesday and Thursday evenings are spent with him… just with him alone.  Those were my happiest days of the week. I even tried to meet him on weekends. He then became a part of me.

There’s one big problem though: WE ARE WORLDS APART. I’m just a simple Asian girl trying to make her mark in the corporate world. He’s a Western dude with one heck of a good life that awaits him. But I kept holding on. I kept hoping that we’d meet each other for real.

Late last year, he announced his plans to visit Manila in January. But he got way too busy. So he canceled.

And now, he finally decided to fly to the Philippines. It’s work related but I know we’ll get to see each other even just for a short while. He’s coming over this May. I have more than a month to prepare for that grand day.

I can’t wait for the day to come I’ll see my guy…

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

. . .

My David Cook is coming to Manila!!!

May 16  ang date namin sa MOA!!!

Kasama pa si David Archuleta!🙂

I’m so excited!!!

40 Comments leave one →
  1. March 26, 2009 5:32 pm

    haha.. akala ko totoo.. hehe.. So they’re coming to the Phil on May 16? manonood din ako nyan!! heheh

    • March 27, 2009 2:00 am

      hehehe… dali mon, nood tayo!🙂

  2. March 26, 2009 5:39 pm

    Hi Ms. Winkie, I’m inviting you to visit my blogsite. asap. hehe demanding pa.. i hope u can take time to rate the t-shirt design. thanks

    • March 27, 2009 2:02 am

      Nakita ko na, Mon. Very nice post and tshirt design. Parang pang-inlove ah! Hehehe! Later ko na rate, blocked dito sa office eh!

      Oist, special mention na nman ako at number 1 pa! Thanks sa award!🙂

  3. March 26, 2009 9:46 pm

    ‘daaay akala ko eh trulala hahahahaha na excite pa naman ako hahahahha

    regards to your david

    • March 27, 2009 2:03 am

      ang lakas mag-daydream noh, malen? hehehe!

      kiss pa kita ke david… lips to lips, weeee!!!

  4. March 27, 2009 12:36 am

    haha..mga kalasmeyt ko din, puro baliw na baliw kay david cook..😀 okei naman siya..magaling..pero ‘pag nakikinig ako ng radio eh di maiwasang mainis dahil puro “olweys be my beybi” ang ipineplay..newey, gud lak sa pagde-david-cook-hunting!!😀

    • March 27, 2009 2:04 am

      dumudugo na ba ang tenga mo jem sa “olweys be my beybi”? hehehe!

  5. Jamie permalink
    March 27, 2009 2:54 am

    Grrrr. Akala ko totoo. Hmmp!

    • March 27, 2009 4:10 pm

      hahaha… naramdaman ko ang galit mo, jamie!

      ei, nice to see your comment again!

  6. azul permalink
    March 27, 2009 3:24 am

    ahaha sabi na ee..kung ndi bata toh ee malamang celebrity..ahaha

    ate ikamusta mo na lang ako sa kanya huh…

    • March 27, 2009 4:11 pm

      ano ka ba azul, di celebrity yan… BOYFRIEND ko yan! hehehe!

      di lang kita ikukumusta, iki-kiss pa kita! hehehe!

  7. March 27, 2009 2:31 pm

    waaaaaaaaa..kainis!!! na-excite pa naman ako for you, winkz! you have one month to prepare ha? akala ko magpaparlor ka ng bonggang bongga.. lol..

    anyways, i love david cook!!

    • March 27, 2009 4:13 pm

      hahaha, mejo kapanipaniwala ba, reesie? di lang ako magpapaparlor, magpapafacial at body scrub pa ako! tapos bili pa ako ng new outfit para sa date namin! hehehe!

    • March 27, 2009 6:59 pm

      bibili ka pa ng bonggang-bonggang gown, di ba? ‘yung couture talaga.. pero make sure na hindi kang fajardo ha.. Lol

    • March 28, 2009 12:54 am

      I was thinking of simple halter blouse and jeans lang eh. But you gave me an idea… pagawa na ako ng wedding gown! Hehehe! Eeeee, ayoko ke Fajardo, baka pagalitan at paluhurin din ako, hehehe!

  8. March 27, 2009 5:34 pm

    Waaaah nagoyo din ako dun wahahaha. They’re coming over pala weee kilig din.

    Add po kita sa links ko ha.😀

    • March 28, 2009 12:55 am

      Gotcha, Joycee! Yep, it’s confirmed. I have yet to know where to get tickets.😛

      Thanks for the peek. Add din kita🙂

  9. March 27, 2009 8:46 pm

    wahahaha
    adeek ka winkie!
    lolz

    akala ko kung sino! ehe

    • March 28, 2009 12:56 am

      Di ako adik, Epfi! Adik na adik lang! Hahaha! Mahal ko na yang si David Cook😛

  10. March 28, 2009 10:27 am

    hanubayan!you got me there!hindi ko ineexpect ang twist.hahaha

  11. March 28, 2009 11:07 am

    nyahaha! naloko mo ako, winkie!

    luvet!😀

  12. March 28, 2009 2:39 pm

    hi ms.winkie,😉
    my repy to ur comment at my blog:
    too much love makes or breaks your sanity… hmmm.. seguro obsession lang yan. yeah, tama, real love shud be self-less. btw, u deserve the award.😉
    ewan ko dun kay Ray ba’t naka-kagat labi yung taong yun. ask mo na lang sya thru YM. hehe. pengeng YM ID para ma-add ka nya. thanks po.

    • March 28, 2009 11:35 pm

      kaya nga mon… too much love simply means obsession. dapat lahat ng bagay eh in moderation🙂

      natawa ako sa kagat-labi ni ray😛 na-add na kita sa YM ko.

  13. March 28, 2009 4:58 pm

    kapatid…. nagising ka na??? sabagay, hindi naman vendo machine ang pangarap… peace… biro lang ha??

    akala ko sino na… hehehehe.. kala ko siya na… oopppsss…

    • March 28, 2009 11:37 pm

      oo charlie, gising na! gutom lang din siguro yan… hahaha!

      ung “siya” eh nasa panaginip ko pa rin, whehehe!

  14. Mr. Nonsense permalink
    March 28, 2009 11:29 pm

    nasiraan ka na talaga ng bait!

    • March 28, 2009 11:41 pm

      hehehe, for your info jesse, matagal na akong hibang jan ke david cook noh! try to back read… whehehe!

    • Mr. Nonsense permalink
      March 29, 2009 3:40 am

      i’m not talking about your david cook situation. ahem…i’ll stop right there. anyway, i thought this was finally shut up all the ney-sayers.

    • March 29, 2009 7:47 am

      hmmm… may gut feel ka ba na totoo yung paragraphs 3, 4, 5 and 6, jesse??? hehehe!😛

  15. March 29, 2009 12:02 pm

    me too! me too!🙂

    • March 29, 2009 1:07 pm

      ay dali AC, nood tayo!🙂

      welcome to my site!

  16. March 29, 2009 12:11 pm

    Wahahaha.. Natawa naman ako sa post mong to Winkie sis! Nadala ako kagad. Ano ba yan? Sabi ko na nga ba eh. Alam ko na ibigsabihin ng mga ganung dots dots dots sa post. Hindi ko na muna ni-scroll down para exciting. Hahaha..

    Sige goodluck na lang sa pagkikita nyo ng guy mo at ikumusta mo ako. Gwapo sya ha? In perness. Balita ko magaling din daw syang kumanta. Haha..

    • March 29, 2009 1:10 pm

      hehehe… nakuha mo agad ung clue Ems ah! buti naman di ka nagscroll down agad at pili mong isurprise ang sarili mo, hehehe!

      super guapo cya noh?! mega-adik ako jan ke david cook esp nung contestant pa cya. ngayon eh slight na lang. may pumalit na sa kanya sa puso ko. whahaha!

  17. eklavumer permalink
    March 30, 2009 8:03 am

    wow, ang saya! he’s really coming for YOU! go, gurl!

  18. March 30, 2009 11:07 am

    oo, ako talaga ang pakay nya sa pagpunta nya ng Manila… hahaha!

    welcome to my site and thanks for the peek🙂

  19. sandijmartin permalink
    April 3, 2009 8:40 am

    haha.. akala ko bf mo na..naisahan mo ako ron ah..
    Goodluck sa date nyo…🙂

    • April 3, 2009 9:55 am

      naisahan ka din pala ng post na ito… hehehe! gotcha sandi!

Leave a Reply

