Skip to content

Echos-ever… REVEALED!

February 20, 2009

It’s Friday today.

As promised, I will reveal the answer to that Ten Commandments meme I posted two entries ago. But before that big revelation, echos-ever muna ako ng pasasalamat sa lahat ng nakibasa at nanghula. Honestly, I really had a hard time doing that entry because my life has been an open book to most of my friends so I really feel there’s nothing more new to share. Revsiopao Jhoen can attest to that.

And oh, speaking of Revsiopao, I will squeal something about him. Shhh… wag kayo maingay, secret natin ito. Hinaan mo ang pagbasa para di marinig. Alam nyo ba na balak kayong dayain nyan ni Siops??? I was online last night on YM and he buzzed me while he was sitting invisible (madalas online yan pero naka-invi mode lang! hehehe!). He asked for lickage leakage. Nakakahiya, magpapari pa naman eh may maitim na balak na mandugas! Shhhhh…. secret ‘to ha! Don’t tell Rev!

Oh game, balik revelation na. Pwede mo na lakasan ang pagbasa! LOLz!

I had fun reading all the comments slash guesses on that Ten Commandments entry. I was really expecting to get violent reaction from some “close” friends on item no. 1. Kaya naman, nilagyan ko na agad ng “Ang kumontra, PANGET!” Para sure ako na mapilitan silang pumili ng ibang item, hehehe!

 I was suprised for some who really made extra effort to analyze each and every item I revealed. And that mathematical analysis on my Havaianas are way too amusing. Naloka ako at may mga computations pa na naganap. Meron pa dyan na nagresearch ng past entry ko on Havais.

And so, to all who guessed that echos slash kathang-isip slash hoax slash half-truth is item number 3… MAY TAMA KA!!!

The following people were right on their comments:

  • Grace: “own many pero not 34 pairs”
  • Flamindevil: “grabe naman yung 34 ng havaianas”
  • Tino: “i assume you only have+/- 26 in your havaianas dove cage”
  • Tito Aga: “kahit every month ka bumili ng isang pares eh di aabot ng 34 yun”
  • Mon: “34? i think that is just too much.”
  • Revsiopao: “As of March 2008, e 14 pa lang ang havais niya, so kahit bumili siya ng isang pares kada buwan after that, around 25 pa lang dapat ‘yun as of Feb. ‘09.”

So, bakit nga uli sya half-truth? Narito ang mga katibayan:

My Havais Top Edition

My Havais Slim Edition

My Havais High Edition

My Havais High Edition

When I was writing that meme, I thought I only have 17 pairs so I said that I own 34… literally half! Baduy! Hehehe! My mental-count prowess failed to include Havais no. 2. Di ko kasi binili yan. It was given to me by my friend Ghie last Christmas.

So there you have it. Now you know, hindi 34 pairs ang Havais ko kundi 18 lang! Whehehe!

41 Comments leave one →
  1. February 20, 2009 2:30 pm

    base!

  2. February 20, 2009 2:43 pm

    BUKAS NA LIHAM:

    Mga minamahal na mambabasa ng blog na ito, nais po ko pong iparating sa inyo na isang kalapastanganan sa aking guwapo, matipuno, at kaakit-akit na kliyenteng si REVSIOPAO ang tinuran ni Bb. Winkie sa itaas.

    Lubos po ang katapatan, kabanalan, at KA-KYUTAN ng diyakonong si revsiopao at hindi kailanman, kahit sa guni-guni ni Madam Auring, ay magbabalak siyang mandugas ng kapwa.

    Sa totoo lamang po, sa aking palagay ay si Bb. Winkie po talaga ang nagsisinungaling. Mantakin ninyong ipangalandakan na siya daw po ay SEXY. Ang ugat! {tagalog ng “the nerve!”}

    Kaya Bb.Winkie, hinihiling ko sa iyo ang iyong dagliang paghingi ng tawad sa aking kliyente at mag-post ng public apology sa iyong susunod na blog. Kung hindi, aarborin ko ang tsinelas mong #9 at #18 na mukhang Spartan v.2 lang.

    Lubos na gumagalang,
    Atty. Shawarma

  3. February 20, 2009 2:57 pm

    wow di ka naman adik sa tsinelas.. penge naman sis, pag nagkita tayo arburin ko yung isa.. ok lang? hehehe..🙂

  4. Bebe Gandanghari permalink
    February 20, 2009 3:10 pm

    TUGON KAY ATTY. SHAWARMA:

    Matagal-tagal na rin akong nagbabasa ng blog ni Ms. Winkie at ako ay lubusan nyang napapaligaya sa mga isinusulat nya. Maging ang post na ito ay nagbigay ng saya sa akin.

    Sa palagay ko ay nagkakamali ka sa paghusga na nilalapastangan nya si Revsiopao. Nararamdaman ko na sila ay dating mag-UN tunay na magkaibigan kaya maari syang magsulat ng ganyan patungkol kay Rev.

    Ngunit subali’t datapwat naisin mong ihabla at awayin si Ms. Winkie ay bubugbugin kita ng mga matatamis kong halik hangga’t ikaw ay bumigay… sa AKIN!

    At isa pa, sa aking palagay, di mo lang kliyente si Revsiopao kundi magkamag-anak din kayo. Siopao and Shawarma? Haller??? Sana sinamahan mo na rin ng Sago at Gulaman!

    At huli na ito… SPARTAN YOUR FACE! Inggit ka lang sa Havais! Sayang, balak pa naman sanang regaluhan ni Ms. Winkie si Rev ng Havais pag-uwi nya dito. Pero dahil sa sinabi mong yan… NO HAVAIS FOR REV!!!

    Nagmamaganda,
    Bebe Gandanghari

  5. February 20, 2009 3:29 pm

    Naku, my dear Atty. Shawarma… maaasahan talaga kita. Pero, patawarin mo na si Winkie… labs ex-gf kaibigan ko naman ‘yan. Ayaw ng ganyan ni “BRO”.

    Ayan tuloy, pati ang fan niyang taga-Tondo na si Bebe ay nagalit na. World Peace!

    Mabuti pa po ay tanggapin mo na lang ang alok na matatamis na halik ni Bebe. Palagay ko bagay kayo. ‘Di ba binata ka pa din at 73?

    Inhale… Exhale!

  6. February 20, 2009 3:37 pm

    Binabawi ko na ang aking paghahabla Ms. Winkie. Pacensiya na ha. Na-carried-away lang ako.
    Tutal, ok lang naman pala sa SUPER GWAPO kong kliyente na si revsiopao ang sinabi mo e. Naging kayo ba talaga? Paki-text mo naman sa akin.

    @BEBE GANDANGHARI: ASL pls? I’m 73 / M / from Sta. Mesa. Can I be your textmate? Or gusto mo naman, tawag ka sa akin… this is my private number: 531-9001. Huwag mong ibibigay sa iba ang number ko ha.

  7. February 20, 2009 3:47 pm

    anuber? bakit may mga ganireng comments??? who the heck are Atty. Shawarma and Bebe Gandanghari?

    @ walongbote,
    oh di ba naman, di ko type ang havais? hehehe! isa, alin dyan? *as if pamimigay talaga*

    @ revsiopao,
    aba eh nagsuplong ka pa sa abogado mo ah! iharap mo sa akin yan atty mo at sasaktan ko! hehehe! buti na lang may bebe na nagmamahal at nagtanggol sa akin. sino ba yang mga yan? spammers ata eh! hehehe!

  8. February 20, 2009 3:51 pm

    Naku, buti na lang at mabilisang naayos ang balitaktakan ni Atty.S at Bebe G.

    At mukhang, may mabubuo pang lablayp. Ayos!

    Yehey! Tama ang hula ko. Walang prize? Ayoko ng havais… Sabi nga ni Atty. S, parang Spartan lang… Puwede ba cash?

  9. Bebe Gandanghari permalink
    February 20, 2009 3:54 pm

    @ ATTY. SHAWARMA,
    mabuti naman at inurong mo ang paghabla kay Ms. Winkie. masyado kang maintin ang ulo ah! hindi ganyan ang type ko sa lalaki.

    ASL ba kamo? 71/F/Ayala-Alabang. paumanhin, di ako nakikipagtext sa strangers. pero sige, tawagan kita later.

    @ revsiopao,
    dati po akong taga-Tondo, pero sa Ayala-Alabang na ako ngayon. World peace din sayo Rev.

  10. February 20, 2009 4:01 pm

    @ revsiopao,
    oo nga, parang may naamoy akong lovelife dito sa dalawang ito. hehehe! malamang mag-EB sila soon😛

    and oh, about the prize… sabi syo meron di ba? kiss sabay hug… you like? hehehe! cash ka jan… dun ka ke bebe humingi! taga-Ayala-Alabang eh! hehehe!

  11. February 20, 2009 4:32 pm

    nice page here too, mind if we exchange links?

  12. February 20, 2009 10:04 pm

    hahahah ‘daaaay andami mong havaianas grabeh ka jud

    meron ako ditong HAVANAS lang hahahah

  13. prinsesamusang permalink
    February 21, 2009 1:43 am

    LOL well madami pa din ang 17 ah? kahit maging gagamba ka pa sobra pa din ang tsinelas mo. LOL.

  14. jesuspaez74 permalink
    February 21, 2009 3:53 am

    and lalalim naman ng mga tagalog dito….wala bang glossary?

  15. February 21, 2009 4:04 am

    @ marlon,
    sure, i’ll link you up. thanks for the visit.

    @ chuvaness,
    aktwali, di ko na rin namalayan na dumami yan ng ganyan. pag nagagawi ako nuon sa mall eh i make sure na i pass by havais outlet just to window shop. kaso i always end up with a shopping back. sign ba un ng pagiging shopaholic? whehehe!

    @ PM,
    oo nga! pero pag naging centipede ako, im sure kulang yang 18 pairs… LOLz!

    @ jess,
    hahaha, nahilo ka ba? kung ang english nakaka-nosebleed… ang tagalog nakakahilo! hehehe!

  16. February 21, 2009 5:08 am

    Haha! Yes! Tama ang hula ko!😀
    Grabe! Ka-aliw naman si Atty. Shawarma at Bebe G. Haha.. made my day! Siopaw at Shawarma haha!!

  17. February 21, 2009 6:12 am

    I LOVE THE SLIM..UNG BLACK..KASI MEDYO LIBLIB ITONG POOK NAMIN, MADALAS EH PAGIT NA YUNG NAKUKUHA NAMIN DITO..

    PENGENG HAVS..

  18. kathy permalink
    February 21, 2009 1:35 pm

    hi po blog hop lang po mula sa bahay ni rev..

    gusto ko po ung #14 na havs..ganda nya^^

    chicksykat.wordpress.com

  19. February 21, 2009 4:00 pm

    @ mon,
    yes, tama hula mo! clap clap clap🙂

    gusto mo din ba ng kiss from Bebe G.?

    @ vanvan,
    naku, saang lupalop ka ba nandun? sabagay, pag outside manila, konti ang styles. i remember when i went to baguio last year, last seaon style ung stocks nila.

    3rd havais ko ung black na slim… gastado sa akin yan. madalas kong gamitin.

    @ kathy,
    welcome sa aking blog. naku, super like ko din yang #14. kaso i seldom use kasi i seldom wear red shirt. oh di ba, kelangan terno ang drama, hehehe!

    balik balik lang ah!

  20. February 21, 2009 5:23 pm

    haha.as usual.may tama ako.

    ang galing ko talaga sa hulaan.pwede nang pumalit kay jojo acuin.bwahaha

  21. February 21, 2009 6:23 pm

    Haha! Halik from Bebe G? Thanks but no thanks!😉 Parang hindi naman prize yun eh, parang parusa na.. wahehe..

  22. February 22, 2009 2:26 am

    @ flamindevil,
    oo nga rye, ang galing mo manghula. ano ba sinasabi ng bolang kristal tungkol sa lovelife ko? hehehe!

    @ mon,
    eto naman, tumanggi agad. kiss lang naman sa cheeks and not sa lips. hehehe!

  23. snglguy permalink
    February 22, 2009 2:27 am

    Off topic: Andami mo nang fans ngayon Winks! Di ba tama ako? na pag lumipat sa WP mas sisikat ka?😉

  24. February 22, 2009 2:36 am

    @ snglguy,
    not as famous as you! whehehe! i think the better term is dumarami ang friends sa blogosphere.

    again, thanks to you and jhoen sa walang sawa nyong mangungulit pagtityaga suporta sa kin. hehehe!

  25. Bebe Gandanghari permalink
    February 22, 2009 2:45 am

    hi mon, bakit naman ayaw mo ng kiss na galing sa akin?

  26. February 22, 2009 6:03 am

    Bebe G, ako na lang kiss sa’yo sa noo… hehe, total mag-kasing edad naman kayo ng lola ko eh, hehe peace! labyuh.😉

  27. Bebe Gandanghari permalink
    February 22, 2009 2:20 pm

    hi uli mon, sige ok sa akin ang kiss sa noo. pero excuse me, bata pa ako noh. still fresh at 27… may asim pa!:P

    ayan, nagmistulang chat box ang comments section ni ms. winkie.

  28. February 23, 2009 12:22 am

    yehey…hindi na mapigilan ang pagbulusok mo pataas ms.winkie.i’m really happy for you. :p

  29. azul permalink
    February 23, 2009 5:01 am

    ay gusto ko ung #12..ahehe auction ba ito?

  30. February 23, 2009 5:14 am

    @ Bebe G., sabi mo kasi kanina 71/F/Ayala-Alabang yung ASL mo.. hmmm..
    wala ka kasing link e di sana na-visit ko page mo para dun tayo nag-chachat!

    Hi to Ms. Winkie😉

  31. IKAY permalink
    February 23, 2009 8:45 am

    Hi winkie napadaan lng galing ky revsiopao…
    at naaliw nman ako kay atty. shawarma at kay BeBi G. he!he!he!

    hindi ka rin masyadong adik sa HAVAIS!

  32. February 23, 2009 12:24 pm

    @ Bebe G,
    ok lang, feel free to post comments or anything here. basta balik balik lang ah!

    @ flamindevil,
    anuber? di ako kasing-sikat mo noh?! hehehe! tsaka utang ko sa iyong Peek of the Week ang additional hits😉

    @ azul,
    fill-out ka ng order coupon, tapos send mo sa akin. whehehe! actually, di pa gamit ung #12. cute noh?! hehehe!

    @ mon,
    hmmm… may namumuong lovelife din ba snyo ni Bebe G? hehehe!

    @ ikay,
    welcome sa site ko. addiction na ba ang tawag sa 18 pairs? hehehe! hope to see you again!

  33. azul permalink
    February 24, 2009 3:20 am

    ay ate winks (uu ate winks close teo ee.ahaha togoinks) alam ko nakit di pa gamit ung #12.

    kasi nga para sa akin talaga yun..kaw talaga teh nakakatats ka..ahehe

  34. February 24, 2009 8:07 am

    sistah, me award ako para sayo..

    go grab it at my site..

    weee…

  35. February 24, 2009 2:22 pm

    Hi Ms. Winkie, parang gusto ko nga si Bebe G., she reminds me of my granny.. palabiro kasi.. heheh

  36. February 24, 2009 2:33 pm

    @ azul,
    ate na ah, close na close! hehehe! pero oks lang, pang-ate naman na talaga ang byuti ko. sa iba nga tita pa. hehehe!

    mukhang type na type mo si number 12 ah! ano ba size mo? hehehe!

    @ vanvan,

    sisterette, nakita ko na! maraming salamat naman sa award chuva. touched na touched ako. sige gawa din ako ng entry.

    @ mon,
    hmmm… granny ba talaga o EX? hehehe!

  37. February 24, 2009 5:29 pm

    Ms. Winkie, pagpunta u po d2 sa cebu, i’ll be m0re than willing 2 be ur personal tourguide. Hi to bebe g. Just wanna say “peace tayo”..hehe

  38. February 25, 2009 5:45 am

    Ala pa bang new entry..??😉

  39. February 25, 2009 7:33 am

    Hi Mon, promise yan pag nagpunta ako ng Cebu eh ipapasyal mo ako ah! Hala, naattach ka na ata ke Bebe, hehehe! Di na nagcocomment ah!

    Pasensya na po, nabusy lang lately. Post ako later, promise yan. Hehehe!

  40. February 25, 2009 7:41 am

    woaahh. sabi ko na nga ba!! dapat mei price yung tama yung sagot. haha. ^^ uyy, pasenxa na now lang ako nakadalw. i was really in a total hell week.😦

  41. February 25, 2009 12:06 pm

    ei grace, welcome back and congrats for the correct guess. hehehe! hmmm… prize? havais? JOKE!!!

Leave a Reply

